Làm Cách Nào Để Thành Chuyên Gia Tổ Chức Sự Kiện
Làm Cách Nào Để Thành Chuyên Gia Tổ Chức Sự Kiện?
Bạn mơ ước trở thành một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp?
Hay làm sao để được học hỏi và tiến xa trong nghề tổ chức sự kiện?
Bạn đang loay hoay chưa biết nên bắt đầu từ đâu, tự hỏi kỹ năng của người tổ chức sự kiện là gì?
Tố chất của người tổ chức sự kiện cần để trở nên chuyên nghiệp là gì ?
Dưới đây là “ một số bí kíp” giúp bạn khởi đầu con đường đi đến sự chuyên nghiệp và thành công trong ngành tổ chức sự kiện.
1. Nghệ thuật thấu hiểu
Ông cha ngày xưa nói không sai đâu bạn ơi, “biết người biết ta, trăm trận trăm thắng” có thể áp dụng được trong mọi hoàn cảnh nào, và trong ngành tổ chức sự kiện thì điều này cũng không phải ngoại lệ nếu không muốn nói đây thực sự là ngành nghề cần bạn phải thấu hiểu bạn “chính xác”, “sâu sắc” trước khi theo nghề tổ chức sự kiện chứ không phải là đang trên con đường tới sự hoàn hảo để dần hoàn thiện tác phong chuyên nghiệp.
Để có thể trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện, việc cần làm là tự đánh giá năng lực lại hiện tại bạn đang có những ưu điểm và lợi thế gì thậm chí là những khuyết điểm bạn còn chưa hoàn thiện được. Hãy đảm bảo rằng bạn đánh giá một cách trung thực nhất bản thân bản bởi việc nhìn nhận bản thân này đóng vai trò rất quan trọng trong việc giúp bạn trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện. Chỉ cần biết bản thân bạn mạnh điểm nào và còn có khuyết điểm ở mặt nào, từ đó phát huy ưu điểm và có những cách khác nhau để khắc phục yếu, điểm.
Đối với các bạn trẻ mới vào nghề thì các kỹ năng, tố chất, kiến thức cơ bản phải đúng mới có thể dần hoàn thiện, hòa nhập với đồng nghiệp, nhận được sự chỉ dẫn để dần hoàn thiện và trở nên chuyên nghiệp sua một thời gian dài va chạm thực tế, tích lũy kinh nghiệm.
Xem thêm: 4 yếu tố để trở thành người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp
2. Học cách giao tiếp và lắng nghe
Các bạn trẻ mới vào nghề còn tràn đẩy nhiệt huyết trong mình nên cứ ngỡ tổ chức sự kiện “ rất màu hồng” nhưng đâu có ngờ rằng bạn sẽ gặp vô số “ đám mây đen” đấy. Đã từng có không ít bạn “ bị chửi sấp mặt” trước khi trở nên chuyên nghiệp. Có phải vì bản thân bạn tổ chức sự kiện không giỏi hay chưa đủ năng lực?
Đôi khi các bạn ấy đã phạm phải sai lầm trong việc lắng nghe khách hàng và xui thay là gặp phải một khách hàng “ khó tính”. Chính vì vậy mà một trong những kỹ năng cần có hàng đầu của một chuyên gia tổ chức sự kiện đó là khả năng giao tiếp. Để giao tiếp và trao đổi được với người khác, dĩ nhiên bạn cần học về kỹ năng lắng nghe.
Một người không biết lắng nghe phản hồi và ý kiến của người khác thì không thể học hỏi được bất kỳ điều gì. Hơn thế nữa, công việc tổ chức sự kiện chủ yếu hướng về công chúng. Vì vậy, muốn trở thành một chuyên gia tổ chức sự kiện thành công thì phải biết lắng nghe những điều từ phía khách hàng muốn, phát triển mối quan hệ và đàm phán với khách hàng.
Bạn có biết rằng lần đầu, lần thứ hai, lần thứ 3,…có thể bạn chốt show bằng các bảng báo giá sơ bộ những gì bạn tư vấn qua điện thoại tốn nhiều thời gian chuẩn bị đấy. Nhưng một khi bạn đã “ thân thiết” với khách hàng hơn thì sẽ khá để bạn chốt chỉ qua một buổi café nói chuyện.
3. TỐT kỹ năng teamwork
Trong thời đại giáo dục phát triển, Việt Nam chúng ta cũng dần tiếp thu cái mới đặc biệt là các bạn trẻ hiện nay. Các bạn đã dần thay đổi nhiều trong suy nghĩ , cũng theo sự phát triển này mà các bạn phát triển rất tốt các kỹ năng văn phòng, kỹ năng mềm ngay khi còn ngồi trên giảng đường đại học. Và trong ngành tổ chức sự kiện bạn sẽ rất khó để phát triển nếu thiếu làm việc nhóm sẽ giúp bạn có khả năng sắp xếp công việc của mình một cách khoa học, hợp lý, ổn thỏa, có sự phân bổ phù hợp về mặt nhân sự cũng như sự linh hoạt trong quá trình giải quyết các sự cố, rủi ro có thể xảy ra. Ngược lại, nếu bạn tốt kỹ năng này là một lợi thế bởi chắc hẳn sẽ có lúc bạn tiếp nhận nhiều show trong cùng một lúc. Dù giỏi cách mấy bạn cũng không thể quản lí nhiều dự án cùng một lúc, và chính lúc như vậy bạn cần team hỗ trợ. Bởi vậy, bạn cũng nên học cách làm việc nhóm, dẹp bỏ “cái tôi” của mình sang một bên và phối hợp với mọi người trong team. Bạn không thể một mình một ngựa làm tất cả mọi việc trong công tác tổ chức được.
Bên cạnh đó, kỹ năng làm việc nhóm giúp bạn phối hợp làm việc nhịp nhàng với các thành viên khác trong nhóm của mình. Bạn sẽ làm việc với những người có nhiệm vụ trực tiếp hỗ trợ cho sự kiện, kết nối giữa các thành viên trong đội nhóm cùng các bộ phận hỗ trợ tốt hơn. Kỹ năng tổ chức cũng góp phần quan trọng trong khi tiến hành làm một chương trình hay buổi sự kiện.
Xem thêm: Các trò chơi mang đậm tính Teamwork của tổ chức sự kiện
4. Không ngừng sáng tạo
Sáng tạo là tố chất mà bất kì người làm sự kiện nào muốn thành công đều phải có. Và để có được sự sáng tạo thì tất cả những nhà tổ chức sự kiện luôn “ khơi nguồn sự sáng tạo trong cách suy nghĩ và trong tư duy nhằm tìm ra các phương án mới, liên tục đem đến những trải nghiệm độc đáo và thú vị cho khách hàng không khiến họ cảm thấy bị nhàm chán, tăng thêm sự tin tưởng của khách hàng.
Người làm tổ chức sự kiện cần phải: đi nhiều , quan sát nhiều, suy nghĩ nhiều, học hỏi nhiều, va chạm nhiều, ….phải luôn “ nhiều” hơn mọi người trên nhiều phương diện thì bạn mới có thể khiến khách hàng hài lòng được. Cuộc sống sẽ là một kho tàng ý tưởng, là chất liệu tạo nên bản kế hoạch mới của bạn đấy. Dân làm sự kiện, đặc biệt là nhà tổ chức sự kiện chuyên nghiệp thì “ cấm” theo sau thời đại bạn nhé. “ Tin hot” nào bạn cũng phải nắm được các bạn nhé. Đây cũng gần là bệnh nghề nghiệp của nhiều nhà tổ chức sự kiện cần có.
Xem thêm: 9 bí quyết tổ chức sự kiện thành công
Trên đây là " mách nho nhỏ" giúp bạn trở thành một người tổ chức sự kiện chuyên nghiệp. Hi vọng bạn sớm thành công và chuyên nghiệp hơn nhé.
Hình ảnh Dự Án OCE Tổ Chức
Bạn muốn tư vấn?
Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
Khách hàng & đối tác tiêu biểu
Bản quyền thuộc về OCE - Copyright © 2017 - All rights reserved
Tổng lượt bình luận: - Tổng lượt trả lời: