Kỹ năng quan trọng nào mà không phải người tổ chức sự kiện nào cũng nhận ra ?
Tổ chức sự kiện là ngành nghề mà khi nhắc đến hầu hết mọi người đều mặc định đây là nghề cần lắm sự sáng tạo trong ý tưởng - yếu tố quan trọng nhất hay nghề tổ chức sự kiện là nghề buộc người tổ chức sự kiện sở hữu đức tính tỉ mỉ, cầu toàn, chu đáo, cẩn thận,... nhưng để thành công trong nghề tổ chức sự kiện thì kỹ năng nào là yếu tố cốt lõi, là kỹ năng đầu tiên mà bạn có thể thể hiện trước khách hàng? Đó chính là kỹ năng giao tiếp qua điện thoại - một kỹ năng gần như mọi người thường không để ý trong tổ chức sự kiện.
Xem thêm: Tổ chức sự kiện là gì?
Có thể là kỹ năng mà nhiều công ty tổ chức sự kiện không mấy quan tâm trong việc training cho nhân viên tổ chức sự kiện của mình vì nghĩ đây là kỹ năng đon giản. Nhưng thực tế, đây là kỹ năng quan trọng đầu tiên mà bạn phải có để khách hàng có thể tin tưởng, đồng ý nhận bạn làm đơn vị tổ chức sự kiện đấy.
Xem thêm: Các nguyên tắc tổ chức sự kiện thành công
Xem thêm: 9 bí quyết tổ chức sự kiện thành công
Khi bộ phận tiếp nhận thông tin khách hàng , tiếp nhận những khách hàng có nhu cầu tổ chức sự kiện và chuyển đến bạn. Bạn tiếp nhận những thông tin cơ bản ban đầu: tên khách hàng muốn tổ chức sự kiện, số điện thoại khách hàng muốn tổ chức sự kiện, thời gian dự kiện tổ chức sự kiện, địa điểm tổ chức sự kiện hay một số về tổ chức sự kiện,… đến bạn. Với những yêu cầu cơ bản ban đầu như vậy, ngay lúc này đây, kỹ năng đầu tiên cuả người tổ chức sự kiện là tư vấn tổ chức sự kiện, cung cấp về những dịch vụ mà công ty tổ chức sự kiện của bạn có đến khách hàng qua điện thoại hay có thể hiểu là kỹ năng tư vấn tổ chức sự kiện. Đây là kỹ năng then chốt để khách hàng trao đến bạn một cơ hội gặp khách hàng, khảo sát địa điểm, và khả năng khách hàng chốt công ty của bạn là đơn vị tổ chức sự kiện cũng cao hơn.
Tưởng chừng kỹ năng này dễ nhưng không dễ chút nào. Tại vì sao vậy? Bạn có bao giờ nghe giọng của mình qua điện thoại chưa. Chắc hẳn là có nhiều bạn chưa nghe đâu nhỉ? Vậy thử đặt bạn là khách hàng thì bạn cần nói với giọng nói như thế nào? Tốc độ nói ra sao để khách hàng vừa đủ nghe, không chói tai, nhưng cũng không phải quá nhỏ khiến khách hàng bỏ lỡ những thông tin quan trọng mà bạn không để ý về những dịch vụ mà công ty tổ chức sự kiện, hay đôi lúc khiến khách hàng bực bội vì bạn nói chậm quá, lãng phí thời gian “ vàng bạc” của khách hàng. Có thể nói đây là kỹ năng dễ bị bỏ quên và vô tình khiến bạn đánh mất vô số những khách hàng tiềm năng mong muốn tổ chức sự kiện đấy.
Và để khách hàng tin tưởng bạn, tin tưởng chất lượng dịch vụ công ty tổ chức sự kiện của bạn là cả một nghệ thuật đấy. Hãy là một người am hiểu về dịch vụ tổ chức sự kiện của công ty bạn và hãy bắt đầu với nghề tổ chức sự kiện bằng kỹ năng tư vấn tổ chức sự kiện nhé.
Hình ảnh Dự Án OCE Tổ Chức
Bạn muốn tư vấn?
Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
Khách hàng & đối tác tiêu biểu
















Bản quyền thuộc về OCE - Copyright © 2017 - All rights reserved
Tổng lượt bình luận: - Tổng lượt trả lời: