Các nguyên tắc tổ chức sự kiện thành công
Con số 22 tỷ USD cho các hoạt động sự kiện (tradeshows - events) và gần 30 tỷ USD cho các sự kiện tập đoàn (corporate events - tổ chức sự kiện) như : tổ chức sự kiện hội nghị khách hàng- tri ân khách hàng, tổ chức kỉ niệm thành lập,....mà các nhà tổ chức sự kiện đã tiêu tốn để tổ chức sự kiện là rất lớn nhưng hầu hết các chuyên gia này không đánh giá hết được hiệu quả do các hoạt động này mang lại. Liệu rằng có phải sự kiện thiếu sót kỹ năng cần thiết hay yếu tố sáng giá nào?
Xem thêm: Các yếu tố sáng giá nào làm nên thành công của một sự kiện?
Và để đạt được hiệu quả tổ chức sự kiện tốt nhất, sự kiện đó phải dựa trên những điều kiện nhất định như: phải được lên kế hoạch chặt chẽ, có mục tiêu chiến lược và đo lường được. Để thành công, trước hềt bạn phải biết và hiểu, nắm những nguyên tắc cơ bản để dẫn tới thành công của một lễ tổ chức sự kiện.
Qua nhiều năm kinh nghiệm, các chuyên gia về tổ chức event đã đúc kết lại một số nguyên tắc quan trọng tổ chức sự kiện sau:
I. CÁC NGUYÊN TẮC CHÍNH:
1. Yếu tố con người quyết định tất cả
Nếu chương trình tổ chức sự kiện là một phương tiện giao tiếp trực diện hiệu quả, thì điều kiện để cuộc giao tiếp thành công là sự tích cực tương tác của 2 phía.
Thành công của tổ chức sự kiện là phải tập trung vào chính xác đối tượng mục tiêu, phải làm sao thuyết phục, thúc đẩy họ và giúp họ tương tác với bạn tại sự kiện. Khâu tuyển dụng nhân sự sự kiện vô cùng quan trọng và còn phải chọn lựa, đào tạo để tương tác hiệu quả với các khách hàng mục tiêu.
2. Tổ chức sự kiện gắn với Truyền thông
Để có được một chương trình tổ chức sự kiện thành công, những hoạt động truyền thông cho sự kiện có thể nói là một đòn bẩy lớn thúc đẩy sự thành công thay vì chỉ trông chờ vào ngày diễn ra sự kiện. Hoạt động truyền thông có thể thu hút sự tham gia đông đảo của khách hàng hoặc chí ít cũng thu hút được sự chú ý.
3. Tổ chức sự kiện chính là sales- marketing
Tổ chức sự kiện đem đến rất nhiều lợi ích to lớn, nó có thể đóng vai trò như là hoạt động bán hàng, quan hệ công chúng, xây dựng hình ảnh thương hiệu, gia tăng độ thâm nhập thị trường, nghiên cứu thị trường.
Trong số các hoạt động lớn về marketing, tổ chức sự kiện thường được hiểu như là một hoạt động bán hàng và cũng có thể gọi nó là một hoạt động bán hàng được hỗ trợ bởi một chiến dịch PR và quảng cáo kèm theo. Với một sự kiện nào đó được tổ chức, nếu chỉ nghĩ nó đơn giản chỉ là hoạt động bán hàng hay chỉ là hoạt động marketing thì bạn đã bỏ lỡ mất một phần giá trị cốt lõi mà hoạt động này mang lại.
4. Tổ chức sự kiện thuộc mô hình marketing-mix.
Tổ chức sự kiện luôn cân nhắc đến việc sử dụng sự kiện kinh doanh-marketing trong suốt thời gian có mặt trên thị trường. Cũng giống như nhiều công cụ marketing khác, tổ chức sự kiện ngày nay được sử dụngrộng rãi, lập đi lập lại tại nhiều công ty, doanh nghiệp vì đơn giản các sự kiện này đã dần quen thuộc. Do đó, hãy sử dụng công cụ này hiệu quả, tránh lãng phí.
Và hàng năm cần phải đánh giá độ tương thích của sự kiện kinh doanh với mục tiêu marketing cũng như với tính chất của thị trường hiện tại để sự kiện kinh doanh trở thành là công cụ tốt nhất để thực hiện mục tiêu của doanh nghiệp.
II. MỘT SỐ NGUYÊN TẮC PHỤ NHƯNG KHÔNG KÉM PHẦN QUAN TRỌNG:
1. Tổ chức sự kiện chính xác đối tượng mục tiêu
Tổ chức sự kiện đạt giá trị nhất khi tiếp cận được với những người mà nó muốn thu hút- khách hàng thân thiện hoặc khách hàng tiềm năng. Do đó phải cho thấy những đối tượng khách hàng này trước khi bắt tay tổ chức sự kiện.
2. Tổ chức sự kiện theo mục tiêu cụ thể
Hãy tạo một thước đo chi tiết để không chỉ đánh giá chính xác mà còn nhằm đưa sự kiện đi đúng hướng.
- Lập kế hoạch tổ chức sự kiện: timeline, agenda,..
- Lên ngân sách tổ chức sự kiện
- Triển khai tổ chức sự kiện
- Đo lường và đánh giá được hiệu quả sự kiện
....
Xem thêm: Các bước lập kế hoạch tổ chức sự kiện hay nhất
3. Tổ chức sự kiện góp phần hoàn thành mục tiêu kinh doanh
Lập kế hoạch tổ chức sự kiện và triển khai tổ chức sự kiện là một hoạt động vô cùng phức tạp. Vừa phải trưng bày đẹp, vừa phải tạo không khí vui vẻ, sôi động, công tác hậu cần phải chu đáo và hàng tá những công việc lặt vặt cần phải thực hiện hoàn hảo khác.
Tổ chức sự kiện dần góp mình vào hoạt động của doanh nghiệp, chuyển mình từng ngày để cùng marketing phát triển nói riêng và kinh doanh tại các công ty, doanh nghiệp nói chung.
OCE Chuyên cung cấp :
- Tổ Chức Sự Kiện Trọn Gói :
- Khai Trương, Khánh Thành, Khởi Công - Động Thổ
- Hội Nghị Khách Hàng – Kỷ Niệm Thành Lập – Ra Mắt Sản Phẩm.
- Fashion Show – Trung Thu – Halloween.
- Giáng sinh
- Tân Niên – Tất Niên.
- Nhân Sự Sự Kiện :
- Nhân sự activation chuyên nghiêp.
- MC – Hoạt Náo Viên.
- Promotion Boy (PB ) - Promotion Girl ( PG ) – Model.
- Nhóm Múa – Vũ Đoàn.
- Nhạc Công – Band Nhạc.
- Ca sĩ – Nhóm Nhạc.
- Nhân Tượng - Ảo Thuật – Xiếc
- Thiết Bị Sự Kiện :
- Âm Thanh – Ánh Sáng
- Sân Khấu – Bàn Ghế
- Cổng Bong Bóng – Cổng Hơi – Rối Hơi
Khu vực OCE hỗ trợ khách hàng không chỉ cung cấp ở TP. Hồ Chí Mình mà còn các tỉnh lân cận như : Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An, Cần Thơ, v..v.
Vì vậy hãy tin tưởng OCE sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng nhất.
Hãy liên hệ chúng tôi ngay bạn nhé
Hotline: 0909 33 13 46
Mail : info@oceagency.vn
OCE Sáng Tạo - Nhiệt Huyết - Tiết Kiệm - Chất Lượng !!!
Hình ảnh Dự Án OCE Tổ Chức
Bạn muốn tư vấn?
Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
Khách hàng & đối tác tiêu biểu
Bản quyền thuộc về OCE - Copyright © 2017 - All rights reserved
Tổng lượt bình luận: - Tổng lượt trả lời: