Tổ chức khai trương cửa hàng thời trang cần chuẩn bị những gì
Tổ chức khai trương luôn mang ý nghĩa vô cùng to lớn với các gia chủ. Việc suy nghĩ để làm sao có một buổi lễ tổ chức khai trương thành công luôn làm các gia chủ đau đầu. Để giúp các gia chủ bớt đau đầu, hiện nay đã có hàng loạt các công ty tổ chức sự kiện cho ra đời dịch vụ tổ chức khai trương. Đây là cách hiệu quả giúp các gia chủ có một buổi lễ tổ chức khai trương thành công tốt đẹp. Các nhà tổ chức sự kiện hiểu được quan niệm “đầu xuôi đuôi lọt” của ông bà chúng ta ngày trước. Buổi bán hàng đầu tiên – ngày tổ chức khai trương cửa hàng luôn được các gia chủ quan tâm đặc biệt là các gia chủ cửa hàng thời trang do hiện tại ngành thời trang đang đối mặt với sức cạnh tranh lớn. Để buổi lễ tổ chức khai trương diễn ra suôn sẻ và thành công, người tổ chức sự kiện nên có một kế hoạch chuẩn bị chu đáo cho buổi lễ tổ chức khai trương.
Dưới đây là những gợi ý để người tổ chức sự kiện cũng như gia chủ có thể tham khảo để chuẩn bị chu đáo nhất cho buổi lễ tổ chức khai trương cửa hàng thời trang:
1. Lựa chọn ngày tổ chức khai trương
Ngày tổ chức khai trương mang ý nghĩa cầu may mắn, làm ăn thuận lợi, người Việt thường có phong tục chọn ngày giờ tốt tổ chức khai trương để bắt đầu công việc mới với hi vọng gặp nhiều may mắn, buôn bán phát đạt. Bên cạnh việc chọn ngày giờ tốt tổ chức khai trương như truyền thống, các chủ cửa hàng cũng cần quan tâm tới những thời điểm tập trung đông đúc để thu hút sự chú ý của khách hàng. Chẳng hạn khi gia chủ mở một cửa hàng thời trang tại trung tâm thương mại, lựa chọn tổ chức khai trương vào các ngày cuối tuần hoặc các dịp lễ tết, khi lượng khách hàng tăng cao so với ngày thường sẽ giúp việc quảng bá hình ảnh của hàng trong tổ chức khai trương cửa hàng hiệu quả hơn.
Xem thêm: Tiêu chí lựa chọn địa điểm khi tổ chức sự kiện
2. Lên kế hoạch truyền thông cho lễ tổ chức khai trương
Trước khi tổ chức khai trương cửa hàng thời trang cần đẩy mạnh truyền thông quảng bá để thu hút khách hàng đến với sự kiện tổ chức khai trương. Có nhiều cách thức để triển khai truyền thông cho buổi lễ tổ chức khai trương như mời các nhân vật nổi tiếng tới tham dự buổi lễ tổ chức khai trương, hay quảng cáo buổi lễ tổ chức khai trương trên các phương tiện truyền thông như báo điện tử, báo giấy, phát tờ rơi, quảng cáo qua bạn bè, gia đình, cơ quan… Đặc biệt, một phương pháp được nhiều chủ cửa hàng thời trang áp dụng trong thời gian gần đây là thiết lập các chiến dịch tổ chức khai trương, tạo sự kiện tổ chức khai trương trên facebook để tiếp cận được đông đảo người dùng trên mạng xã hội này.
Xem thêm: Các cách để truyền thông hiệu quả khi tổ chức sự kiện
Vào ngày tổ chức khai trương, các cửa hàng nên đưa ra các chương trình khuyến mãi để thu hút và khuyến khích khách mua hàng. Khuyến mãi có thể thông qua việc giảm giá cho tất cả các sản phẩm, mua 1 tặng 1, phiếu quà tặng hoặc tặng các món quà kỷ niệm của cửa hàng.
Xem thêm: Các công cụ truyền thông khi tổ chức sự kiện
3. Trang trí cửa hàng trong ngày tổ chức khai trương
Để cửa hàng thời trang thực sự nổi bật trong ngày tổ chức khai trương, bên cạnh việc treo các băng rôn lớn, lẵng hoa trang trí trước cửa hàng, thì hệ thống âm thanh ánh sáng, và các tiết mục lân sư rồng sẽ là yếu tố không thể thiếu để thu hút khách hàng trong tổ chức khai trương.
Tùy thuộc vào quy mô và đầu tư cho buổi lễ tổ chức khai trương, các chủ cửa hàng thời trang có thể lựa chọn thiết lập một sân khấu nhỏ với nhạc sống để giao lưu khách hàng, hoặc đơn giản hơn, bật các bản nhạc sôi động, tươi vui, phù hợp với phong cách của hàng để làm điểm nhấn cho buổi lễ tổ chức khai trương.
Xem thêm: Ý nghĩa của lân sư rồng trong ngày khai trương
Xem thêm: Tổ chức sự kiện khai trương - Một mở đầu hoàn hảo
Xem thêm: Âm thanh trong tổ chức sự kiện
4. Đảm bảo hoạt động cửa hàng tốt từ ngày tổ chức khai trương
Hãy lưu ý ngày tổ chức khai trương là ngày đầu tiên đi vào hoạt động của cửa hàng, tất cả cần được chuẩn bị sẵn sàng cho một quy trình bán hàng chuẩn. Bên cạnh hàng hóa, người gia chủ cần đảm bảo các chi tiết nhỏ nhất như túi nilong đựng hàng, card của cửa hàng, hóa đơn bán hàng… đều đã sẵn sàng cho hoạt động bán hàng. Việc tìm kiếm và trang bị sẵn một phần mềm quản lí bán hàng chuẩn cũng giúp gia chủ quản lý tốt cửa hàng ngay từ ngày tổ chức khai trương - hoạt động đầu tiên.
Hình ảnh Dự Án OCE Tổ Chức
Bạn muốn tư vấn?
Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
Khách hàng & đối tác tiêu biểu
Bản quyền thuộc về OCE - Copyright © 2017 - All rights reserved
Tổng lượt bình luận: - Tổng lượt trả lời: