Kinh Nghiệm Tổ Chức Sự kiện Tất Niên Thành Công
Tổ chức sự kiện tất niên là sự kiện không thể thiếu ở mọi doanh nghiệp . Một bữa tiệc tất niên cuối năm là dịp để toàn thể nhân viên trong công ty cùng nhìn lại một năm đã qua. Hơn nữa đây còn là dịp gặp mặt giao lưu, liên hoan sau một thời gian làm việc đầy vất vả. Đây còn là cơ hội tạo nên sự thân thiết giữa lãnh đạo với nhân viên, động viên khích lệ nhân viên nỗ lực làm việc hơn trong năm tới, cùng vì công ty không ngại khó khăn, gian khổ, chăm chỉ làm việc.
Dưới đây một số kinh nghiệm để bạn có thể tổ chức sự kiện tất niên cuối năm thành công trọn vẹn.
1. Nắm được mục đích tổ chức sự kiện tất niên
Khi làm bất kì điều gì bạn cũng cần bạn biết được mục đích của công việc mà mình sẽ làm phải không nào? Mục đích của sự kiện tất niên rất quan trọng bởi đây là sự kiện được tổ chức hầu hết cho nội bộ công ty và sự kiện này hầu như năm nào cũng tổ chức nên đây sẽ áp lực cho bộ phận nhân sự, bộ phận marketing,…(những bộ phận phụ trách chính tổ chức sự kiện tất niên cho công ty) và đây cũng chính là áp lực trực tiếp cho các công ty tổ chức sự kiện, các nhà tổ chức kiện. Họ phải xem lại ý tưởng trước đây để tạo nền tảng cho ý tưởng mới, tránh lặp lại ý tưởng cũ.
Xác định và nắm rõ mục tiêu là điều quan trọng đầu tiên bạn cần xác định cụ thể trước khi tổ chức buổi tiệc tất niên cuối năm cho công ty để chọn ra được khoảng thời gian hợp lý, địa điểm tổ chức phù hợp và lên nội dung của chương trình hiệu quả. Tiệc tất niên thường là một buổi lễ tổng kết được tổ chức nhân dịp cuối năm. Sự kiện tất niên thường bao gồm hai nội dung chính: báo cáo, khen thưởng các nhân viên có tthành tích tốt trong suốt một năm vừa qua và gửi thông điệp mang tính khích lệ, động viên cao đối với toàn bộ tập thể nhân viên trong công ty phấn đấu trong năm mới.
Xem thêm: 9 bí quyết tổ chức sự kiện thành công
2. Cách thức tổ chức sự kiện tất niên hay
Có nhiều cách thức tổ chức sự kiện tất niên mà bạn có thể lựa chọn. Nhưng đây là sự kiện đòi hỏi “ cái mới” nên sẽ không dễ nếu bạn tự tổ chức, không có gì mới trong ý tưởng sẽ dễ gây nhàm chán đấy. Buổi tiệc tất niên tổng kết dịp cuối năm không bắt buộc cần phải diễn ra trong một hội trường rộng lớn mà bạn phải thấu hiểu rằng “ thoải mái”, “vui vẻ”, “ ý nghĩa”,… nên đôi lúc chỉ đơn giản có thể là một buổi tiệc buffet ở ngoài trời hay sự kết hợp tổ chức chơi các trò chơi team building, trình diễn thời trang nội bộ, ca múa nhạc tổng hợp… Điểm nhấn là các trò chơi team building sẽ tăng sự gắn bó và hiểu nhau hơn giữa các nhân viên trong công ty, mang đến một buổi tiệc tràn đầy tiếng cười thoải mái và sự hứng khởi mặt tinh thần để chào đón một năm mới.
Xem thêm: Các trò chơi mang đậm tính Teamwork của tổ chức sự kiện
3. Lựa chọn địa điểm tổ chức sự kiện tất niên
Địa điểm tổ chức phải là nơi tiện lợi, đủ sức chứa và đôi lúc người tổ chức cũng phải chú ý đến an toàn của các em nhỏ khi đi cùng bố mẹ, tránh chọn địa điểm tổ chức có hồ bơi khá sâu, gần đường lớn,.. hay phải nhắc nhở phụ huynh để mắt đến các bé. Chính vì an toàn nên hầu hết một buổi tất niên ấm cúng có thể phù hợp khi được tổ chức trong một hội trường có sức chứa vừa đủ. Không gian của địa điểm rộng rãi và thoáng đãng, sạch sẽ . Với một số công ty mà nhân viên còn khá trẻ thì sẽ vô cùng lý tưởng cho những buổi tiệc đứng ngoài trời, được kết hợp với các trò chơi team building, thỉnh thoảng còn kết hợp đi chơi xa nữa đấy.
4. Nội dung chương trình tổ chức tiệc tất niên cuối năm
Nội dung chính trong buổi tổ chức sự kiện tất niên bao gồm phần báo cáo tổng kết các thành tích đạt được, trao quà và khen thưởng các cá nhân đạt được hiệu quả làm việc xuất sắc sau một năm, chương trình văn nghệ, tổ chức các trò chơi và liên hoan ăn uống, ca hát,….
Tuy nhiên, nếu chỉ những nội dung trên thì rất dễ gây nhàm chán, cần thiết phải phối hợp linh hoạt các hoạt động diễn ra để gây ấn tượng với các tiết mục đặc biệt thu hút như: sự xuất hiện của ca sĩ nổi tiếng, một màn xiếc “ rụng tim”,...
Bên cạnh đó, để sự kiện tất niên thêm phong phú và đặc sắc, thậm chí “ rất hài hước” bạn nên khuyến khích các bộ phận của công ty đăng ký tham gia những tiết mục văn nghệ như ca hát, trình diễn thời trang, nhảy múa, hài kịch… để vui vẻ, thể hiện chút năng lực nhưng chính là “ cười thả ga” với những tiết mục hài hước.
Phần trao thưởng nên được xen kẽ để tăng tính kịch tính, sẽ khiến cho nội dung chương trình hấp dẫn hơn. Những món quà nho nhỏ này sẽ dành để trao cho các nhân viên đạt thành tích xuất sắc trong công việc của năm vừa qua, cũng như tổ chức rút thăm may mắn, quay số,…
Và để bày tỏ sự khích lệ, động viên,… đến toàn thể nhân viên thì phần không thể thiếu phần phát biểu đầy ý nghĩa của ban lãnh đạo công ty, hứa hẹn một năm lao động đầy thành công sắp tới.
Hình ảnh Dự Án OCE Tổ Chức
Bạn muốn tư vấn?
Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
Khách hàng & đối tác tiêu biểu
Bản quyền thuộc về OCE - Copyright © 2017 - All rights reserved
Tổng lượt bình luận: - Tổng lượt trả lời: