Cách khơi nguồn sáng tạo cho các chuyên gia tổ chức sự kiện
Người làm tổ chức sự kiện luôn đòi hỏi phải sáng tạo để đem đến những trải nghiệm mới lạ và thú vị cho khách hàng. Trên thực tế, các nhân viên tổ chức sự kiện, chuyên viên tổ chức sự kiện phải thường xuyên đối mặt với việc tìm phương án mới để những sự kiện tổ chức ra không gây nhàm chán cho khách hàng, cũng như khách mời tham gia tại sự kiện.
Dưới đây là một số cách giúp nhân viên tổ chức sự kiện, nhà tổ chức sự kiện, chuyên gia tổ chức sự kiện có nhiều cảm hứng sáng tạo trong tổ chức sự kiện:
1. Học nhiều
Trong ngành tổ chức sự kiện, người tổ chức sự kiện phải lao động chăm chỉ như chim gõ kiến vậy. Người tổ chức sự kiện cần tham gia các sự kiện của đồng nghiệp tổ chức để có thể thu thập ý tưởng cho riêng mình. Việc đi thực tế và chụp hình, ghi chú lại rất có ích cho công việc của người tổ chức sự kiện. Ngoài ra, tham gia nhiều sự kiện sẽ mang người tổ chức sự kiện nhiều cơ hội gặp gỡ những con người sáng tạo trong nghề tổ chức sự kiện để thảo luận những kiến thức về nghề tổ chức sự kiện, xu hướng, khó khăn trong nghề tổ chức sự kiện... Bên cạnh đó, biết đâu người tổ chức sự kiện cũng có thể tìm được khách hàng hay các nhà cung cấp trong những dịp này thì sao, vì sẽ dễ dàng hơn khi người tổ chức sự kiện trao đổi trực tiếp, thể hiện được sự am hiểu của mình trong nghề tổ chức sự kiện hơn là một người tổ chức sự kiện ngồi một chỗ và tìm kiếm khách hàng qua mạng hay qua điện thoại.
Xã hội ngày càng phát triển nên người tổ chức sự kiện cũng có thể tự trang bị kiến thức qua sách vở, các nguồn internet, hay học từ những trải nghiệm thực tế công việc để sớm trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện chuyên nghiệp.
Xem thêm: Các bước lập kế hoạch tổ chức sự kiện hay nhất
2. Đi nhiều
Người tổ chức sự kiện là người am hiễu sâu rộng về nhiều mảng khiến thức từ khoa học tự nhiên đến văn hóa xã hội. Và hơn bất kỳ ngành nghề nào, tổ chức sự kiện rất cần “ những cơn gió lạ” trong ý tưởng. Nghề tổ chức sự kiện là một ngành dịch vụ, sự hài lòng của khách hàng là trên hết. Nhưng để có ý tưởng sáng tạo trong tổ chức sự kiện, nó sẽ khó nảy sinh ý tưởng nếu người tổ chức sự kiện chỉ ngồi một chỗ. Thay vào đó, người tổ chức sự kiện cần chịu khó đi đến những không gian sáng tạo như những thắng cảnh thiên nhiên, viện bảo tàng, phòng tranh, nhà hát, buổi hòa nhạc, với bản nhạc yêu thích... Sau khoảng thời gian này, trí não và tâm hồn bạn được làm mới và dễ dàng bật lên khả năng sáng tạo hơn bao giờ hết.
Xem thêm: Các yếu tố sáng giá nào làm nên thành công của một sự kiện?
3. Quan sát nhiều
Người làm tổ chức sự kiện luôn phải biết quan sát mọi sự vật xung quanh mình khi đến bất kì đâu. Luôn có một kiểu thiết kế, vật liệu hay cách bài trí nào đó thú vị mà người tổ chức sự kiện có thể ghi chép lại để sử dụng khi cần. Chú ý nhé đây không phải là bắt chước mà là học hỏi. Nếu một người tổ chức sự kiện có ý tưởng thực sự thì sự sáng tạo sẽ nảy sinh từ nhiều điều lí thú mà người tổ chức sự kiện quan sát được. Cho nên đôi khi những ý tưởng hay lại đến từ những điều không ngờ nhất nên đừng bỏ qua bất kì chi tiết nào quan sát được nhé.
Và một mẹo nhỏ cho các chuyên gia, những người tổ chức sự kiện đó là đừng chỉ quan sát không thôi mà người tổ chức sự kiện sâu sắc sẽ ghi lại cẩn thận những gì quan sát được để tránh mai mọt qua thời gian. Đừng vội đánh giá hay phán xét bất cứ điều gì về tính khả thi của ý tưởng này ngay lúc đó. Dù là điên rồ hay ngớ ngẩn cũng đều nên ghi lại. Đây là một cách để tích góp ý tưởng rất hiệu quả. Chính vì vậy luôn kè kè một cuốn sổ sẽ là rất cần thiết cho những người tổ chức sự kiện sáng tạo đấy.
4. Cập nhật nhiều
Không chỉ người làm tổ chức sự kiện mà tất cả những người làm Marketing nói chung đều cần phải cập nhật tin tức hằng ngày đặc biệt là tin tức về công nghệ... Mỗi ngày trôi qua luôn có những xu hướng công nghệ mới được đưa vào ứng dụng. Vì vậy, việc siêng năng cập nhật thông tin sẽ giúp người tổ chức sự kiện nảy sinh những ý tưởng cho việc tổ chức sự kiện của mình chuyên nghiệp hơn, bắt kịp xu hướng hơn.
Những người tổ chức sự kiện thì hãy cập nhật nhiều mảng: một số thông tin liên quan đến showbiz nếu công ty tổ chức sự kiện của bạn chủ yếu tổ chức sự kiện liên quan nhiều đến showbiz, hay lệch cấm bắn pháo, thả đèn nếu công ty tổ chức sự kiện của bạn chủ yếu thiên về các sự kiện ngoài trời,…
Xem thêm: Tổ chức sự kiện – yếu tố nào tạo thành công?
5. Áp dụng ngay khi có cơ hội
Đừng bỏ lỡ cơ hội áp dụng những gì thu hoạch được từ việc học hỏi các sự kiện hay những điều xung quanh. Hãy tự tin với kiến thức mà mình đã tìm hiểu cùng với sự hỗ trợ từ nhà cung cấp, tổ chức sự kiện giỏi sẽ mang đến cho khách hàng những chi tiết thú vị, đặc sắc trong các buổi tổ chức sự kiện. Có thể có chút mạo hiểm khi áp dụng, vì vậy trước tiên hãy thử áp dụng cho những sự kiện có quy mô tổ chức nhỏ.
Xem thêm: Làm cách nào để trở thành chuyên gia tổ chức sự kiện?
Nhưng đừng bao giờ áp dụng 100% ý tưởng mà bạn học hỏi từng những gì mà bạn quan sát được đấy nhé. Cần biết chọn lọc những ý tưởng phù hợp và kết hợp chúng một cách khéo léo để làm mới cho các sự kiện của bạn, cũng như nắm rõ và hiểu sâu sắc về khách hàng của mình để biết điều gì thỏa mãn họ. Để làm được điều này, tâm huyết dành cho khách hàng và cho nghề tổ chức sự kiện là yếu tố hàng đầu, tiếp theo là sự nhanh nhạy, sáng tạo trong việc biến những thứ học được thành những thứ của mình.
Hình ảnh Dự Án OCE Tổ Chức
Bạn muốn tư vấn?
Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
Khách hàng & đối tác tiêu biểu
Bản quyền thuộc về OCE - Copyright © 2017 - All rights reserved
Tổng lượt bình luận: - Tổng lượt trả lời: