Hai Hình Thức Tổ Chức Sự Kiện Phổ Biến Tại Việt Nam
Ngành tổ chức sự kiện ngày nay rất phát triển. Hằng ngày, tại đất nước hình chữ S của chúng ta có đến hàng trăm sự kiện diễn ra, và mỗi sự kiện như vậy là mang một ý nghĩa to lớn với không chỉ đơn vị tổ chức sự kiện, người tổ chức sự kiện, mà còn có ý nghĩa với nhiều doanh nghiệp, khách hàng,..Và tùy thuộc vào từng quy mô tổ chức sự kiện, cũng như tính chất chương trình tổ chức sự kiện , mà phân ra thành các loại hình khác nhau.
Xem thêm: Các bước lập kế hoạch tổ chức sự kiện hay nhất
Dưới đây là hai hình tổ chức sự kiện đang rất phổ biến hiện nay, cùng tìm hiểu về mục đích và ý nghĩa của hai sự kiện để có cách tổ chức sự kiện phù hợp cũng như để hiểu rõ hơn hai hình thức tổ chức sự kiện này nhé.
1. Tổ chức sự kiện Lễ hội
Lễ hội (Festival) là một sự kiện mà bản thân sự ra đời, phát triển và tồn tại của nó không nhắm vào mục tiêu thương hiệu nhưng lại là chất liệu đắt nhất, chính xác nhất, hiệu quả nhất để xây dựng một thương hiệu địa phương, vùng và có thể là cả một quốc gia nơi diễn ra Lễ hội(Festival) đó. Tại không chỉ đất nước Việt Nam mà còn nhiều quốc gia khác thì Festival là một sự kiện lớn có vai trò vô cùng quý giá trong cả một chuỗi sự kiện, hoạt động nhằm kiến tạo thương hiệu địa phương. Vì thế, Lễ hội (Festival) được cho là thành công phải thấu đạt các yếu tố:
– Tổ chức sự kiện Lễ hội là hoạt động văn hóa- cộng đồng, mang tính kinh tế – xã hội – văn hóa và Tổ chức sự kiện Lễ hội chỉ đúng nghĩa lễ hội một khi nó thực sự đi vào cộng đồng, nhận được sự đồng cảm và tham gia tích cực của cộng đồng dân cư địa phương trong suốt thời gian tổ chức sự kiện Lễ hội
– Tổ chức sự kiện Lễ hội là sự kiện mở, giới thiệu được bản sắc địa phương nhưng đồng thời luôn sẵn sàng cho việc giao lưu, giao thoa văn hóa từ khắp các miền đất nước thậm chí là giao lưu với bạn bè quốc tế
– Tổ chức sự kiện Lễ hội là sự kiện đa dạng về các hoạt động & hình thức thể hiện, chu đáo về tổ chức & nhất định phải mang hàm lượng văn hoá rất cao
– Tổ chức sự kiện Lễ hội cần đảm bảo mục tiêu chính của việc tổ chức sự kiện Lễ hội là tạo nhận thức thương hiệu địa phương đăng cai tổ chức.
Xem thêm: Cách hay để chọn âm nhạc trong tổ chức sự kiện
2. Tổ chức sự kiện Marketing
Tổ chức sự kiện là một chiến dịch marketing hiệu quả bên cạnh một số thành tố khác như quảng cáo, khuyến mại, truyền thông, các hoạt động khác nhau được hoạch định trên cơ sở một khái niệm, ý tưởng tổ chức sự kiện và chủ đề tổ chức sự kiện thống nhất trước sau như một. Và nhất định, toàn bộ hoạt động ấy phải cùng có một điểm quan trọng nhất, đó là chúng đều phải phục vụ cho mục tiêu của chiến dịch marketing. Nói như vậy, tất cả chuỗi hoạt động tổ chức sự kiện được hoạch định đều có điểm xuất phát là một chủ đề duy nhất với mục đích làm rõ nó bằng sự liên kết hình ảnh, âm thanh ánh sáng, âm nhạc, hiệu ứng sân khấu, con người, các loại hình nghệ thuật, các hành động gây chú ý cho đám đông …
Các chuỗi hoạt động tổ chức sự kiện nhằm đạt mục tiêu kích hoạt não bộ con người, tạo liên kết bằng cách khơi dậy các giác quan của con người, xây dựng nhận thức, củng cố hình ảnh thương hiệu không còn là những khái niệm mới mẻ trong nền kinh tế thị trường nói chung, tại Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, các doanh nghiệp Việt Nam nhiều khi chưa nhận ra hết những lợi ích mà các hoạt động marketing đem lại. Trong đó, thành tố quan trọng bậc nhất là các tổ chức sự kiện. Tận dụng được sức lan tỏa không giới hạn trong cộng đồng dân tộc Việt Nam bằng các yếu tố bản sắc như văn hoá, lịch sử, phong tục tập quán, các doanh nghiệp Việt Nam chắc chắc sẽ tự mình kiến tạo những thương hiệu Việt xuất chúng và bền vững.
Xem thêm: Các cách để truyền thông hiệu quả khi tổ chức sự kiện
Hai hình thức tổ chức sự kiện trên cực HOT tại Việt Nam. Hình thức tổ chức sự kiện Lễ hội sau cùng dựa trên tiêu chí hiệu quả của hoạt động truyền thông tới toàn thể cộng đồng, toàn bộ khách thể mà Lễ hội (Festival) nhắm đến, trực tiếp làm tăng các liên kết nhận biết, nhận thức thương hiệu địa phương. Đó chính là mục tiêu lớn nhất nếu không muốn nói là giá trị nhất sau một kỳ Lễ hội (Festival) được tổ chức tại địa phương, vùng, quốc gia. Còn tổ chức sự kiện Marketing suy cho cùng có mặt trong tất cả các loại sự kiện, chỉ có điều ở đó, mục tiêu Marketing được đề ra cụ thể hay sơ quát, là trọng tâm hay đi kèm … tất cả các sự kiện ra mắt sản phẩm, kích hoạt, sampling, roadshow … đều là những sự kiện Marketing đúng nghĩa bên cạnh nhiều hoạt động tổ chức sự kiện giải trí khác.
Hình ảnh Dự Án OCE Tổ Chức
Bạn muốn tư vấn?
Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
Khách hàng & đối tác tiêu biểu
Bản quyền thuộc về OCE - Copyright © 2017 - All rights reserved
Tổng lượt bình luận: - Tổng lượt trả lời: