Tổ chức sự kiện và 7 điều về PG sự kiện
PG (Promotion Girl) - là thuật ngữ chỉ các nữ nhân viên tiếp thị, người mẫu quảng cáo hay nữ lễ tân . Với những khách hàng nào am hiểu về nghề PG đều hiểu rằng PG là đại diện hình ảnh của cả một công ty, doanh nghiệp.
Trong những năm trở lại đây, công việc của PG mới phổ biến và được đánh giá cao. Các công ty tổ chức sự kiện và công ty cung cấp nhân sự sự kiện cũng “mộc” lên như nấm để cung cấp PG. Chính vì vậy, PG là nghề khá hấp dẫn đang thu hút sự quan tâm đông đảo của các bạn trẻ hiện nay bởi tính năng động và mang lại cho họ nguồn thu nhập không hề nhỏ. Nhưng bên cạnh những mặc nổi trội thì nghề PG cũng có những “ mặt ẩn” đòi hỏi PG phải “vững nghề” để làm việc tốt hơn, tránh những điều không hay xảy đến. Cùng tham khảo một số kỹ năng cơ bản cần có, cần biết cho các bạn PG khi làm sự kiện để dần xây dựng được một hình ảnh chuyên nghiệp và đặc biệt khi PG làm việc tại các công ty tổ chức sự kiện.
1. Ngoại hình:
Được xem là khuôn mặt đại diện cho một nhãn hàng, thay mặt cho toàn thể nhân viên của công ty, doanh nghiệp, là người trực tiếp trao đổi, tiếp xúc với khách hàng, đem sản phẩm, dịch vụ giới thiệu với công chúng. Chính vì vậy, ngoại hình là yếu tố luôn được ưu tiên hàng đầu. Khi lựa chọn công việc PG bạn hãy cân nhắc việc học make-up chẳng hạn để có thể tự làm đẹp. Và khi PG làm việc tại các công ty tổ chức sự kiện thì đây là môi trường đòi hỏi các bạn thử thách nhiều, thay đổi và di chuyển nhiều, tính chất công việc cũng đa dạng hơn. Chính vì vậy, các công ty tổ chức sự kiện yêu cầu rất lớn về việc các PG luôn giữ được hình ảnh tươi tắn nhất, rạng rỡ nhất tại các sự kiện khác nhau.
2. Kỹ năng giao tiếp:
Do là người mẫu đại diện cho nhãn hàng, sản phẩm và dịch vụ của công ty, doanh nghiệp nên PG cần phải lưu ý tất cả những cử chỉ, thái độ và lời ăn tiếng nói của mình. Do đặc thù riêng của công việc, để mang sản phẩm, dịch vụ và thương hiệu tiếp cận được với khách hàng và thu hút sự quan tâm từ phía họ thì các PG có vai trò tạo được ấn tượng, thiện cảm với khách hàng và những người đối diện thông qua chính sách chào hỏi, trò chuyện và ngôn ngữ hình thể,…
3. Tinh thần trách nhiệm:
Bất kỳ công việc nào cũng vậy luôn đòi hỏi tinh thần trách nhiệm cao. Hiện nay, các công ty tổ chức sự kiện tuyển chọn rất kỹ lưỡng, được đánh giá dựa trên sự kết hợp giữa yếu tố ngoại hình và tinh thần trách nhiệm trong công việc. Vì vậy, ngoại hình chỉ là điều kiện cần còn tinh thần trách nhiệm mới là điều kiện đủ để quyết định PG có được đảm nhận vai trò công việc đó hay không. Dù có xảy ra bất cứ vấn đề gì thì một PG chuyên nghiệp khi đã nhận việc sẽ phải hoàn thành một cách tốt nhất, hiệu quả nhất.
Xem thêm : PG-PB góp sức làm nên thành công sự kiện
4. Sự tôn trọng:
Khi đã quyết định làm bất cứ việc gì thì bạn cần có thái độ nghiêm túc đối với công việc đó. Nỗ lực hết mình hoàn thành tốt công việc được giao chính là thể hiện sự tôn trọng đối với công việc, người quản lý và những người xung quanh cũng chính là khiến mọi người phải tôn trọng mình. Đặc biệt với một nghề cũng tương đối phức tạp như nghề PG nói riêng và các vị trí nhân sự sự kiện khác trong tổ chức sự kiện để không nghề nghiệp của riêng cá nhân mình nhận được sự tôn trọng mà còn có rất nhiều những đồng nghiệp khác trong nghề.
6. Sắp xếp công việc một cách hợp lý:
Đối với một PG chuyên nghiệp và có nhiều kinh nghiệm trong nghề hẳn bạn sẽ nhận được rất nhiều chương trình sự kiện trong ngày. Tuy nhiên, nếu bạn là người tham công tiếc việc, cùng một lúc ôm đồm quá nhiều, nhận tham gia quá nhiều công việc nhưng lại không đảm bảo tính hợp lý về mặt thời gian, gây những ảnh hưởng không tốt đến công việc tổ chức sự kiện chuyên nghiệp của công ty đang quản lý bạn có phải không ? Chính vì vậy, PG chuyên nghiệp là phải thận trọng, tính toán thời gian, sắp xếp công việc ổn thỏa, một cách khoa học chẳng hạn như đặt chế độ nhắc nhở giúp hình thành thói quen tốt. Khi bạn là nhân sự cho các công ty tổ chức sự kiện bạn phải hiểu bạn sẽ có cơ hội làm việc tại nhiều địa điểm khác nhau, thời gian cũng linh động nên việc sắp xếp thời gian là điều kiện cần để " tồn tại" trong nghề này.
7. Biết từ chối khéo:
Với xã hội ngày càng phát triển như hiện nay, thật giả lẫn lộn, tốt xấu cũng rất khó phân biệt. Đối với người làm nghề PG có lúc sẽ tiếp xúc với nhiều dạng người khác nhau và trong số đó không phải ai cũng đều có ý tốt với bạn. Hãy thực sự tỉnh táo trước những lời mời và câu hỏi liên quan đến thông tin cá nhân để bảo vệ chính bạn nhé. Hơn hết, khi bạn làm việc tại các công ty tổ chức sự kiện thì các công ty tổ chức sự kiện rất hầu như rất biết cách, thậm chí có thể hướng dẫn các bạn PG từ chối khéo. Kỹ năng này sẽ cần thời gian để bạn trưởng thành trong nghề hơn đấy.
8. Đạo đức nghề nghiệp:
Hãy lấy năng lực làm thước đo giá trị bản thân để phát triể trong nghề PG. Điều này sẽ giúp bạn nhận được sự tôn trọng từ mọi người xung quanh. Đừng bằng cách này hay cách khác không tốt để nhận được công việc sẽ khiến mọi người trở nên xa lánh bạn. Hơn nữa, đừng tồn tại những ý nghĩ "con đường màu đen" trong suy nghĩ của bạn nhé. Nó sẽ khiến bạn bỏ nghề PG sớm đấy mà thay vào đó bạn hãy lựa chọn hợp tác làm việc cho một công ty tổ chức sự kiện uy tín và nổ lực đi trên đôi chân của mình nhé.
Hình ảnh Dự Án OCE Tổ Chức
Bạn muốn tư vấn?
Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
Khách hàng & đối tác tiêu biểu
Bản quyền thuộc về OCE - Copyright © 2017 - All rights reserved
Tổng lượt bình luận: - Tổng lượt trả lời: