Blog

9 Nguyên Tắc Vàng Khi Chụp Ảnh Sự Kiện Doanh Nghiệp

Hàng năm, mỗi một doanh nghiệp có vô số những hoạt động, sự kiện như: Hội thảo, tiệc giáng sinh, tiệc sinh nhật công ty, hoạt động khuyến mãi… Chụp ảnh sự kiện cho doanh nghiệp là một chủ đề vô cùng “nóng” và được nhiều doanh nghiệp quan tâm.  Trong nội dung bài viết này OCE sẽ giới thiệu đến các bạn những bí quyết cũng như hướng dẫn căn bản để các bạn có thể áp dụng và thực hiện một Shows chụp ảnh sự kiện cho doanh nghiệp thành công nhất.

Nguyên tắc căn bản Events Photography (chụp ảnh sự kiện) là bạn cần phải ghi lại toàn bộ tiến trình, hoạt động tiêu biểu, cảm xúc của người tham dự… trong một sự kiện.  Sự kiện chỉ diễn ra đúng 1 lần và không sự kiện nào giống sự kiện nào cả. Vì vậy, trước khi nhận một công việc chụp ảnh sự kiện, hãy đảm bảo bạn có đủ thiết bị. Đừng lầm tưởng là nếu bạn chụp chân dung, chụp cưới hay chụp sản phẩm là bạn có thể dễ dàng chụp hình sự kiện. Bạn sẽ thường xuyên làm việc trong điều kiện có ánh sáng yếu, sử dụng flash, thay đổi máy ảnh và ống kính liên tục, vì các events thường được tổ chức trong nhà với anh sáng “mờ ảo” “dịu dàng”.

nguyen-tac-chup-anh-su-kien-thanh-cong, nguyen-tac-vo-ban-trong-chup-anh-su-kien, chup-anh-su-kien, dich-vu-chup-anh-su-kien, chup-anh-su-kien-tai-tphcm, chup-anh-su-kien-chuyen-nghiep-tai-tphcm, chup-hinh-su-kien, dich-vu-chup-hinh-su-kien, chup-hinh-su-kien-tai-tphcm, chup-hinh-su-kien-chuyen-nghiep-tai-tphcm

Dưới đây là một số nguyên tắc căn bản khi chụp hình sự kiện

  1. Tính chuyên nghiệp
    Hãy thật chuyên nghiệp và hòa hợp với những người trong sự kiện mà bạn tham gia. Điều đó có nghĩa là bạn hãy lựa chọn trang phục & ứng xử phù hợp với sự kiện mà bạn tham gia. VD: Khi bạn tham gia một dạ hội yêu cầu phải nam giới phải mặc vest, nữ giới mặc váy đầm thì đừng xuất hiện với áo phông và giày thể thao hay rảnh tay nhai nhồm nhoàm bánh mỳ pa tê

Khảo sát địa điểm trước giờ G
Nếu có thể, hãy đến khảo sát điều kiện ánh sáng của địa điểm trước khi diễn ra sự kiện Bạn cần phải biết trong thời gian diễn ra sự kiện bạn sẽ làm việc với ánh sáng như thế nào, cường độ ra sao. Các địa điểm diễn ra những hoạt động quan trọng như: Booth chụp hình lưu niệm, sân khấu được đặt ở đâu, không gian và vị trí bạn có thể đứng chụp như thế nào. Khảo sát địa điểm và lựa chọn vị trí để bạn có thể chụp được những bức ảnh đẹp nhất Nếu như vì một lý do nào đó mà bạn không thể đến được, hãy tìm hiểu càng nhiều thông tin càng tốt về địa điểm đó qua Internet và thành viên BTC.

  1. Lấy lịch trình cụ thể từ ban tổ chức
    Thông qua lịch trình bạn sẽ biết các sự kiện diễn ra ở đâu, lúc nào. Đâu là khoảnh khắc quan trọng bạn cần thu được và lên một kịch bản chụp cho riêng mình bao gồm: Thời gian. Nội dung. Các cảnh toàn. Các cảnh trung (3-5 người trao đổi). Các cảnh cận (cận cảnh cảm xúc người tham dự). Số lượng ảnh cần thiết vào từng thời điểm (VD: Khai mạc từ 8 – 10 ảnh). Thời điểm quan trọng cần huy động thêm người và thiết bị.
  2. Đâu là “Big guys” của chương trình
    Hãy trao đổi với BTC về những nhân vật quan trọng sẽ xuất hiện trong chương trình. Đây là những nhân vật bạn bắt buộc phải có hình ảnh và dành sự quan tâm đặc biệt với mỗi cử của họ VD: Chủ tịch tập đoàn, người nhận giải thưởng, ca sỹ khách mời đặc biệt…
  1. Đừng làm gián đoạn những cuộc hội thoại

Hãy tìm cách để sự xuất hiện của bạn không bị nhận ra hoặc không làm gián đoạn cuộc trò chuyện. Điều này sẽ giúp cho những nhân vật chính trong khung hình thoải mái hơn và bạn có thể bắt được những cảm xúc “thật” hơn. Chúng ta có thể sử dụng các ống kính tele (70-200) để giữ khoảng các với các cuộc hội thoại Cũng đừng tham gia vào những cuộc trò chuyện nhé vì việc của bạn là chụp hình chứ không phải đến đây để tán chuyện. Đừng để sự xuất hiện của bạn làm gián đoạn cuộc trò chuyện của khách hàng, cũng như không khí của sự kiện đó

  1. Đừng uống bia rượu ngay cả khi bạn được mời

Đây không phải là điều cấm kị, nhưng có lẽ đây là một điều không nên làm, bơi Không ai muốn thấy một nhiếp ảnh gia say và bốc mùi bia rượu lượn lờ quanh họ để chụp ảnh, chưa kể chất cồn sẽ là ” tác nhân không hề nhỏ” ảnh hưởng đến sản phẩm của bạn.

  1. Ăn nhẹ trước khi diễn ra sự kiện

Điều này sẽ đảm bảo sức khỏe của bạn trước những sự kiện diễn ra dài. Trong điều kiện bị đói thì nhiếp ảnh gia rất dễ rung tay khi chụp ảnh. Nếu bạn cần phải ăn uống bổ sung năng lượng trong lúc chụp, hãy di chuyển ra khu vực kín đáo hoặc vắng người để ăn nhé.

  1. Đừng chụp hình mọi người đang ăn !

Có lẽ bất cứ ai từng cầm máy đều hiểu rằng, thời điểm này chúng ta không nên khai thác quá sâu  Bơi ngay cả chính bản thân Bạn cũng không lấy gì làm thoải mái, khi mình đang ăn mà lại có sự “nhòm ngó” của một Ông nhiếp ảnh gia liên tục nháy flash vào mặt bạn.

  1. Hãy lịch sự tối đa có thể,

Đây là nguyên tắc hàng đầu, thậm chí Ngay cả khi họ không lịch sự với chúng ta, bởi đơn giản  Khách hàng luôn luôn là thượng đế ! Những khoảnh khắc trong sự kiện thường diễn ra rất nhanh vì thế bạn luôn cần giữ  mình ở trạng thái tập trung cao độ nhất có thể, để làm sao thu được vào ống kính của mình hình ảnh “ăn tiền” nhất. Tuy nhiên, nếu như có ai đó muốn chúng ta chụp cho họ một bức hình ảnh chúng hoặc đơn, đừng từ chối mà hãy làm việc đó với sự thoải mái nhất có thể, bởi đôi lúc chính từ sự nhiệt tình đó, bạn sẽ được cộng điểm thậm chí là biết đâu đó bạn sẽ có thêm 1 khách hàng tiềm năng trong tương lai.

  1. Tính Sáng tạo trong chụp hình sự kiện

Khi sự kiện diễn ra Bạn không nên chỉ tập trung vào chụp người. Hãy dành thời gian tìm kiếm xung quanh và bạn sẽ tìm thấy cái gì đó hay ho để chụp. Một chiếc bánh sinh nhật, một tập flyer màu sắc, một bàn ăn rực rỡ… hãy chụp nó.. Cuối cùng, Hãy là một nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp và tận tâm: Bạn sẽ có những bức ảnh đẹp cơ hội cho những dự án tiếp theo và thu nhập .

OCE Chuyên cung cấp :

Khu vực OCE hỗ trợ khách hàng không chỉ cung cấp ở TP. Hồ Chí Mình mà còn các tỉnh lân cận như : Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An, Cần Thơ, v..v. 

 


Vì vậy hãy tin tưởng OCE sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng nhất
.

 

cong-ty-to-chuc-su-kien-tphcm-skyenter

Hãy liên hệ chúng tôi ngay bạn nhé

Hotline: 0909 33 13 46

 Mail : info@oceagency.vn

OCE Sáng Tạo - Nhiệt Huyết - Tiết Kiệm - Chất Lượng !!!

Tổng lượt bình luận: - Tổng lượt trả lời:


Đã bình luận vào lúc

{{comment.content | PhoneAndEmailGuard}}

{{reply.content | PhoneAndEmailGuard}}

Hình ảnh Dự Án OCE Tổ Chức


Bạn muốn tư vấn?

Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!

Khách hàng & đối tác tiêu biểu

Gửi lời nhắn đến chúng tôi

Liên hệ

Bạn cần được tư vấn? Vui lòng để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ hỗ trợ bạn trong thời gian sớm nhất.

Quý Khách đã gửi thông tin thành công, Chuyên viên sự kiện sẽ liên hệ để hỗ trợ tư vấn Quý Khách trong thời gian sớm nhất!