KỊCH BẢN TỔ CHỨC SỰ KIỆN KHÁNH THÀNH
Lễ khánh thành là cột mốc quan trọng đánh dấu bước khởi đầu các hoạt động đầu tư của doanh nghiệp. Thông qua buổi lễ này, doanh nghiệp khẳng định sự ra đời của các dự án mà công ty đang thực hiện cũng như chứng minh khả năng phát triển của các dự án này trong tương lai.
Bên cạnh đó, đây còn là cơ hội để doanh nghiệp quảng bá tên tuổi và uy tín của mình trên thương trường. Do vậy, trong quá trình tiến hành tổ chức lễ khánh thành sẽ có rất nhiều hoạt động, nghi thức cần lưu ý. Và để đảm bảo mọi công việc đạt hiệu quả tốt nhất, việc tiến hành chương trình phải được diễn ra theo từng bước cụ thể. Với mong muốn Quý khách có cái nhìn chi tiết và cụ thể hơn về lễ khánh thành, OCE với kinh nghiệm dày đặc trong lĩnh vực tổ chức sự kiện sẽ giải đáp thắc mắc của mọi người về lễ khánh thành trong bài viết này nhé.
Lễ khánh thành là gì?
Lễ khánh thành là một buổi lễ chính thức và là sự kiện đặc biệt để đánh dấu:
- Sự khởi đầu nhiệm kỳ của một nhà lãnh đạo công chúng lớn
- Mở hoặc sử dụng công khai một khu vực dân sự; tổ chức hoặc dự án mới như viện bảo tàng, bệnh viện, xưởng phim…
- Giới thiệu một hệ thống, chính sách mới, công trình xây dựng như tàu, đường sắt, nhà thờ, chùa chiền,…
- Theo đó sẽ có các lễ khánh thành nhà thờ, lễ khánh thành cầu, lễ khánh thành chùa…
Lễ khánh thành cầu Nhật Tân và đường nối từ sân bay Nội Bài đến cầu Nhật Tân.
Quy trình tổ chức lễ khánh thành trong khâu chuẩn bị:
Bất kỳ buổi lễ nào thì giai đoạn chuẩn bị đều vô cùng quan trọng. Đây là tiền tố quyết định sự thành bài của buổi lễ. Việc chuẩn bị đầy đủ và chi tiết các hạng mục trong sự kiện sẽ giảm thiểu tối đa các vấn đề phát sinh có thể xảy ra khi thực hiện chương trình. Trong gia đoạn lên kế hoạch tổ chức lễ khánh thành này, doanh nghiệp và bên hợp tác tổ chức cần thống nhất các vấn đề chung như:
- Lựa chọn chủ đề và lên ý tưởng: Bước đầu tiên khi lên kế hoạch tổ chức lễ khánh thành doanh nghiệp cần xác định được mục đích, mục tiêu của buổi lễ. Đó là buổi lễ khánh thành cho công trình nào: resort, cầu đường, trường học, nhà máy… Từ đó lên ý tưởng chủ đạo của công trình đó. Theo đó chủ đề của buổi lễ cần liên quan đến các yếu tố như: Mang bản sắc của doanh nghiệp; mang tính cộng đồng; mang tính sự kiện.
- Thời gian, địa điểm: Thông thường về địa điểm tổ chức lễ khánh thành sẽ diễn ra ngay tại công trình, dự án đó. Bên cạnh đó doanh nghiệp cũng cần lưu ý đến thời gian tổ chức. Điều này dựa vào nhiều yếu tố như phong thủy, ngày lành tháng tốt, hợp với chủ doanh nghiệp. Ngoài ra, buổi lễ còn phải được diễn ra trong khung giờ phù hợp với thời gian của khách tham dự. Doanh nghiệp nên lựa chọn các ngày cuối tuần để khách mời có thể tham gia đầy đủ.
- Lựa chọn hình thức tổ chức: Để buổi lễ khánh thành diễn ra hoành tráng và gây được ấn tượng cho khách mời; doanh nghiệp cần xác định được các hình thức tổ chức buổi lễ như: tổ chức lễ trong nhà máy hay ngoài trời. Từ đó có cách trang trí phù hợp và chuẩn bị hệ thống thiết bị ánh sáng phù hợp. Doanh nghiệp hãy cân nhắc lựa chọn những công ty cho thuê âm thanh, ánh sáng, màn hình LED,… có thể đáp ứng các tiêu chí và yêu cầu của buổi lễ.
- Xây dựng hoạt động, nội dung: Xem xét các hoạt động có thể góp mặt vào trong chương trình như ca hát, nhảy múa, múa lân sư rồng nhằm giúp cho buổi lễ trở nên sôi động và đầy màu sắc hơn.
- Sắp xếp nhân sự: Thống nhất nhân sự và cả đối tượng vẫn số lượng bao gồm: đạo diễn, người dẫn chương trình, đội ngũ kỹ thuật, nhân viên phục vụ, an ninh,… Sau khi có được đội ngũ nhân sự, doanh nghiệp hãy phân chia công việc thật phù hợp để mọi người có thể thực hiện đúng phần việc của mình. Tránh trường hợp mọi người gây cản trở công việc của nhau.
- Xin giấy phép tổ chức: Xin giấy phép thực hiện tại cơ quan chức năng của thẩm quyền. Các giấy tờ cần thiết để tổ chức lễ khánh thành bao gồm: Đơn xin cấp phép tổ chức lễ khánh thành đứng tên công ty tổ chức; Bản sao Giấy chứng nhận đăng kí kinh doanh; Giấy ủy quyền của khách hàng cho công ty tổ chức sự kiện ( nếu có thuê ); Hợp đồng kí với chủ địa điểm tổ chức, bản nội dung chương trình Lễ khánh thành.
- Truyền thông cho buổi lễ: Để mọi người biết đến buổi lễ nhiều hơn, doanh nghiệp cần truyền thông đến khách hàng. Hình thức truyền thông lệ thuộc vào mục đích cũng như chi phí của doanh nghiệp. Đó có thể là quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng, trên báo đài,…
Tiến hành tổ chức lễ khánh thành:
Sau khi thống nhất các vấn đề ở giai đoạn chuẩn bị, các bên sẽ bắt đầu tiến hành thực hiện chương trình. Các hoạt động phổ biến trong các buổi lễ iện nay thường bao gồm:
- Đón khách: Đội ngũ lễ tân, PG-PB với đồng phục hoặc trang phục áo dài sẽ đón khách tại của ra vào và hướng dẫn cho từng khách vị trí chỗ ngồi. Viếc đón khách chu đáo sẽ thể hiện được sự quan tâm sâu sắc từ phía doanh nghiệp đến khách mời.
- Văn nghệ mở màn: Các tiết mục văn nghệ chào mừng các khách quý đến với sự kiện. Tiết mục này cần mang tính sôi động và hào hứng. Tránh những tiết mục nhẹ nhàng rất dễ gây nhàm chán ngay từ đầu.
- Giới thiệu về buổi lễ, quý đại biểu, khách mời: Người dẫn chương trình giới thiệu khách mời và các đại biểu có mặt tại buổi lễ. MC nên tránh trường hợp đọc sai tên của khách mời. Việc nhầm lẫn tên sẽ không gây được thiện cảm tốt. Khách mời sẽ cảm thấy không được tôn trọng.
- Nghi thức cắt băng khánh thành: Nghi thức này vô cùng thiêng liêng và quan trọng đối với buổi lễ khánh thành. Lúc này đội ngũ lễ tân cầm dải băng đỏ lên sân khấu, MC mời các đại biểu lên cắt dải băng chính thức công nhận sự tồn tại của dự án. Đây được xem là một trong những điểm nhấn của buổi lễ khánh thành.
- Nghi lễ múa Lân Sư Rồng: Sau khi cắt băng khánh thành, đội múa Lân Sư Rồng sẽ biểu diễn tiết mục múa chúc mừng. Đây là nghi thức mang ý nghĩa cầu mong cho sự phát triển và thành công của dự án trong tương lai, hứa hẹn mở ra nhiều triển vọng trong kinh doanh.
- Tham quan dự án khánh thành: Kết thúc các nghi thức của buổi lễ khánh thành; doanh nghiệp nên dẫn dắt khách mời của mình đi tham quan dự án. Điều này sẽ giúp cho khách mời có cái nhìn được tổng quan và sâu sắc về những hoạt động, dự án cũng như mục tiêu của doanh nghiệp. Đồng thời, mọi người cũng có thể đưa ra những đóng góp, ý kiến… để góp phần giúp cho dự án, công trình thêm phát triển.
- Tiệc chiêu đãi khách: Việc tổ chức tiệc chiêu đãi khách ăn uống sau lễ khánh thành sẽ thể hiện được sự quan tâm chu đáo của doanh nghiệp đối với các khách mời. Đây có thể là buổi ăn trưa hoặc tiệc teabreak nhẹ. Bữa tiệc này sẽ thay cho lời cảm ơn sâu sắc từ doanh nghiệp gửi đến mọi người đã dành thời gian và công sức đến chung vui tại sự kiện.
- Tiễn khách và tặng quà: Sau khi kết thúc chương trình, đội lễ tân sẽ tiễn khách và trao tặng quà lưu niệm. Việc tặng quà lưu niệm không chỉ thể hiện long biết ơn mà còn là phương thức truyền thông hiệu quả nhất cho doanh nghiệp.
Với những chia sẻ trên về kịch bản tổ chức lễ khánh thành trên, OCE hi vọng đã mang đến cho Quý khách những thông tin hữu ích. Ngay khi Quý khách đang trong quá trình chuẩn bị cho buổi lễ khánh thành sắp tới cho doanh nghiệp thì hãy liên hệ với OCE để nhận được dịch vụ tốt nhất và buổi lễ khánh thành sắp tới được diễn ra một cách chu toàn và hoàn hảo nhất. OCE rất hi vọng và lấy làm vinh dự khi được trở thành đơn vị tổ chức sự kiện được hợp tác với Quý khách trong tương lai.
OCE Chuyên cung cấp :
- Tổ Chức Sự Kiện Trọn Gói :
- Khai Trương, Khánh Thành, Khởi Công - Động Thổ
- Hội Nghị Khách Hàng – Kỷ Niệm Thành Lập – Ra Mắt Sản Phẩm.
- Fashion Show – Trung Thu – Halloween.
- Giáng sinh
- Tân Niên – Tất Niên.
- Nhân Sự Sự Kiện :
- Nhân sự activation chuyên nghiêp.
- MC – Hoạt Náo Viên.
- Promotion Boy (PB ) - Promotion Girl ( PG ) – Model.
- Nhóm Múa – Vũ Đoàn.
- Nhạc Công – Band Nhạc.
- Ca sĩ – Nhóm Nhạc.
- Nhân Tượng - Ảo Thuật – Xiếc
- Thiết Bị Sự Kiện :
- Âm Thanh – Ánh Sáng
- Sân Khấu – Bàn Ghế
- Cổng Bong Bóng – Cổng Hơi – Rối Hơi
Khu vực OCE hỗ trợ khách hàng không chỉ cung cấp ở TP. Hồ Chí Mình mà còn các tỉnh lân cận như : Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu, Long An, Cần Thơ, v..v.
Vì vậy hãy tin tưởng OCE sẽ đem đến cho bạn sự hài lòng nhất.
Hãy liên hệ chúng tôi ngay bạn nhé
Hotline: 0909 33 13 46
Mail : info@oceagency.vn
OCE Sáng Tạo - Nhiệt Huyết - Tiết Kiệm - Chất Lượng !!!
Hình ảnh Dự Án OCE Tổ Chức
Bạn muốn tư vấn?
Hãy để lại thông tin, chúng tôi sẽ liên hệ với bạn ngay!
Khách hàng & đối tác tiêu biểu
Bản quyền thuộc về OCE - Copyright © 2017 - All rights reserved
Tổng lượt bình luận: - Tổng lượt trả lời: